website-tim-viec-uy-tin
Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh chỉ cung cấp DUY NHẤT website tuyển dụng careerhub.huflit.edu.vn, hãy cẩn trọng với các hình thức cung cấp tuyển dụng khác.

“CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG – CALL CENTER ĐA NGÔN NGỮ” – CẦU NỐI GIỮA DOANH NGHIỆP VÀ KHÁCH HÀNG

Vào ngày 16 tháng 12 vừa qua tại Hội trường lầu 6,  Phòng Đối ngoại HUFLIT đã kết hợp cùng CONCENTRIX SERVICE VIETNAM tổ chức talkshow “Chăm sóc khách hàng Call center đa ngôn ngữ” nhằm giúp các bạn sinh viên HUFLIT có thêm định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực này. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động HUFLIT CAREER TALKS 2022.

Đại diện Concentrix Vietnam & ThS. Nguyễn Thị Thiều – Trưởng Phòng Đối Ngoại

Trong thị trường ngày càng đổi mới như hiện nay, khách hàng đang ngày càng trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn dịch vụ, sản phẩm của một doanh nghiệp. Để thuyết phục cũng như đáp ứng nhu cầu của họ, doanh nghiệp không chỉ chú trọng vào việc nâng cấp sản phẩm mà phải kèm với đó là sự hỗ trợ chu đáo, nhiệt tình. Nhận thấy được tiềm năng nghề Customer Service, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên HUFLIT khoa Ngoại ngữ, Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Phương đông, Phòng Đối Ngoại HUFLIT đã kết hợp cùng CONCENTRIX SERVICE VIETNAM tổ chức talkshow “Chăm sóc khách hàng Call center đa ngôn ngữ. Chương trình hân hạnh được đón tiếp diễn giả là chị Nguyễn Lê Thanh Thảo – Service Delivery Manager II cùng các cựu sinh viên HUFLIT hiện tại đang làm việc tại CONCENTRIX.

Chị Nguyễn Lê Thanh Thảo – Service Delivery Manager II tại Concentrix Vietnam

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, chị Thảo đã có đưa ra các định nghĩa về lĩnh vực CSKH, cùng với đó là sự phân tích sâu sắc những tình huống thực tế gắn liền với đời sống hằng ngày diễn ra xung quanh chúng ta, giúp các bạn sinh viên có thể hình dung ra một bức tranh tổng quan về nghề.

Chăm sóc khách hàng không chỉ gói gọn trong việc giải đáp thắc mắc

Cụ thể trong lĩnh vực CSKH, bạn sẽ phải lắng nghe những nhu cầu và thắc mắc khách hàng xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó, phân tích và giải đáp những vấn đề trên, đưa ra hướng giải quyết nhằm thỏa mãn, đem lại sự hài lòng cho họ.

CSKH không chỉ dừng lại trong việc giải đáp những thắc mắc của khách hàng, mà bạn sẽ thực hiện những việc liên quan đến sale và up sale.

Đối với sale, công ty sẽ cung cấp cho bạn một tệp khách hàng tiềm năng, sau đó bạn liên lạc để hỗ trợ cũng như giới thiệu những dịch vụ, sản phẩm. Tệp khách hàng tiềm năng này sẽ là những người chỉ trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm một vài lần hoặc chỉ đang quan tâm đến thương hiệu. Vì thế, với tệp khách hàng này đòi hỏi bạn phải có sức thuyết phục và dẫn dắt khách hàng trở thành một người trung thành với thương hiệu.

Khác với sale, up sale sẽ xoay quanh việc bạn tư vấn cho khách hàng thân thiết thông qua những dịp ra mắt sản phẩm mới hoặc sự kiện đặc biệt. Mục đích của việc này nhằm giúp khách hàng có một sự gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và giúp tăng lượng doanh thu về sản phẩm.

Hướng đi dành cho sinh viên khi chưa biết đi theo hướng nào trong nghề

Sinh viên thường hay thắc mắc rằng liệu sẽ có hướng đi nào phù hợp, dễ dàng cho mình khi bước chân vào nghề này?

Nhằm giải ngố điều này và đưa ra định hướng phù hợp cho các bạn sinh viên, chị Thảo đưa ra các gợi ích nhằm giúp các bạn tham khảo và chọn hướng đi phù hợp. Cụ thể, đối với những bạn yêu thích sự giao tiếp giữa người với người, thuyết phục người khác thông qua lời nói thì hãy nên bắt đầu với Call center. Vì thế, đối với Call Center bạn học được rất nhiều điều hay thông qua sự giao tiếp với khách hàng. Ngược lại, nếu bạn là một người thích hỗ trợ khách hàng theo một khuôn mẫu nhất định mà đã đưa ra thì CSKH sẽ rất là phù hợp. 

Theo chị Thảo chia sẻ “Nếu các bạn chưa biết mình phải làm gì, đâu là điều mình mong muốn để phát triển con đường sự trong lĩnh vực này thì Call center sẽ là hướng đi thuận tiện nhất dành cho bạn.” Bên cạnh đó, các bạn nên tự nhận biết được mình thiếu cái gì và cần trau dồi thêm những gì để đáp ứng các nhu cầu của công việc bằng cách đi thực tập tại các vị trí liên quan đến nghề, tham gia các hoạt động ngoại khóa, các dự án cộng đồng để làm giàu thêm các kỹ năng mềm cũng như phát triển bản thân.

Những lợi ích mà nghề mang lại cho bạn

Vì tính chất công việc đòi hỏi phải có sự giao tiếp giữa người với người, cho nên hằng ngày bạn sẽ tiếp xúc được rất nhiều khách hàng. Trong nhóm đối tượng khách hàng sẽ có những người khó tính và dễ tính, nhiệm vụ của bạn là làm hài lòng họ nhất có thể. Vì thế, mỗi khi gọi điện khách hàng sẽ có thể bắt gặp những người khó tính hoặc những trường hợp không được tốt, đòi hỏi bạn phải xử lý một cách khéo léo. Qua đó, những tình huống trên sẽ rèn luyện cho bạn kỹ năng giải quyết vấn đề, đối đáp với khách hàng và làm tăng khả năng chịu áp lực cũng như biết đặt bản thân mình vào vị trí người khác.

Đồng thời, giúp bạn rèn luyện tính kỷ luật, nguyên tắc và sự kiên nhẫn. Có nhiều cuộc gọi dài đến tận 30 phút hoặc thậm chí có thể là một tiếng chỉ để thuyết phục khách hàng. Vì vậy, bạn không thể nào nản lòng, nôn nóng và hối thúc khách hàng hài lòng hay lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của mình một cách nhanh nhất.

Cuối giờ, nhằm đem đến cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên HUFLIT, CONCENTRIX đã tạo ra một buổi phỏng vấn tại Phòng Hội Thảo với mong muốn tìm kiếm những nhân tài thoại ngoại ngữ. Bên cạnh đó, các bạn có thể đi làm tại công ty ngay sau khi buổi phỏng vấn diễn ra thành công.

Có thể nói, đây chính là cơ hội đặc biệt mà Phòng Đối Ngoại và CONCENTRIX đem đến cho các bạn sinh viên, nhất là đối với sinh viên khoa Ngoại ngữ và Ngôn ngữ & Văn hóa Phương đông. Không chỉ dừng lại ở việc các bạn được lắng nghe những chia sẻ cơ hội ngành nghề, mà bên cạnh đó còn được phỏng vấn và làm việc trực tiếp tại CONCENTRIX. 

Một số hình ảnh tại buổi phỏng vấn:

Chị Thảo đang phỏng vấn sinh viên HUFLIT
Đại diện Concentrix đang phỏng vấn sinh viên HUFLIT
Toàn cảnh buổi phỏng vấn

Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp – Phòng Đối ngoại HUFLIT

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. HCM

Email: qhdn@huflit.edu.vn

Web: https://jobhub.huflit.edu.vn

Hotline: (028)38632052 – máy lẻ 111

Nguyễn Văn Thanh Tài

Để lại bình luận